J-Story
23-08-2019

จาก Saga Prefectural Space and Science Museum เราเดินทางต่อมายัง Takeo Onsen ออนเซนเก่าแก่ของเมืองทาเคโอะ ในรูปนี้เขาเรียกว่าประตูโรมง ประตูขนาดใหญ่โต รูปร่างแปลกตา คนดีไซน์เป็นคนเดียวกับคนที่ออกแบบสถานีโตเกียว ที่สถานีโตเกียวนั้นมีนักษัตรอยู่ทั้งหมด 8 ตัว และมาแอบซ่อนอยู่ที่ทาเคโอะอีก 4 ตัว แต่เราไม่บอกหรอกว่ามีตัวอะไร อยากรู้ต้องไปดูเอง 555555

ด้านหน้าออนเซนจะมีตู้ขายตั๋วอยู่ ญี่ปุ่นนี่เขามีตู้อำนวยความสะดวกอยู่ทุกที่ อยากกินราเมนก็กดตู้ หิวน้ำก็กดตู้ อยากได้ที่ช๊าตแบตก็กดตู้ เห็นแล้วอดจินตนาการไม่ได้ว่าอนาคตคงมีเจ้าตู้นี้เรียงกันตามตลาด แม่ค้าก็แค่หย่อนของใส่ตู้ แล้วเราอยากได้อะไรก็กดเอาวกเข้าเรื่องก่อน เจ้าตู้นี่เป็นตู้ขายตั๋วอช่ออนเซน ด้านบนที่เห็นเป็นตัวเลขสีแดง คือตัวเลขที่เอาไว้บอกอุณหภูมิของออนเซนแต่ละบ่อ

ส่วนตึกอีกตึกหนึ่งเป็นคล้ายๆพิพิธภัฒฑ์ออนเซน สามารถเดินเข้าไปชมได้

ขับรถต่อมาอีก 5 นาที ก็มาถึงที่พักของเราในคืนนี้ ก่อนเข้าโรงแรมนี่กรี้ดรถเต่าที่อยู่หน้าโรงแรมมาก มีความน่ารักย้อนยุค สไตล์เรโทรคอนเซฟของเรียวกั

คืนนี้เราจะนอนในชั้น 4 นี่ขนาดแผงของปุ่มกดชั้นยังมีความอาร์ต

ห้องสวยและใหญ่มากกกก มีความเป็นญี่ปุ่น และยังเห็นวิวธรรมชาติของเมืองทาเคโอะ

ถ่ายมาให้ดูยันห้องอาบน้ำจ้า55555

เติมพลังกันก่อนที่จะไปชม Illumination คืนนี้ ด้วยเซ็ตไคเซกิ ที่มีความสร้างสรรค์สุดๆ แต่ละจานเห็นได้ถึงความตั้งใจของเชฟ เพราะฉะนั้นหมูก็เก็บไม่ให้เหลือแน่นอน

เห็นความใสของปลานั่นไหม ขนาดยังไม่ทันกินยังรู้เลยว่าสด

555555555555 ปลาตีนบนโต๊ะอาหาร น่ารักมากค่ะ (ที่ซากะปลาตีนขึ้นชื่อมากนะ)

จานนี้ๆๆๆๆๆๆ ดีงามมาก เป็นคล้ายๆพายร้อนๆ พอตักไปด้านในเป็นสคูวเนื้อวัว โอ้ย อร่อยยยยยยย

สายเนื้อห้ามพลาดจานนี้ เนื้อวัวซากะย่างพอสุก นิ่ม อร่อย

อิ่มพุง พร้อมเดินทางต่อ :)

ก่อนเราจะไปมิฟุเนะยามะ ก็อยากแวะไปดู Light up ที่ศาลเจ้าทาเคโอะ เราต้องเอารถไปจอดบริเวณห้องสมุดทาเคโอะ ห้องสมุดที่สวยและน่านั่งที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น แต่เสียดายด้านในเขาห้ามถ่ายภาพก็เลยได้แต่ภาพด้านนอกมาฝาก จากนั้นเราก็ข้ามถนนไปยังศาลเจ้าทาเคโอะ ศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง มีต้นการบูรณยักษ์อายุมากกว่า 3,000 ปี

ศาลเจ้าตั้งอยู่ตรงเนินเขาเนินเล็กๆ ทางเดินรอบนี้รู้สึกว่ามันมืดผิดปกติ เดินไปเดือนถึงศาลเจ้า หันไปด้านหลังก็พบเด็กผู้หญิงในชุดยูนิฟอร์มนักเรียนญี่ปุ่น 3 คน ดูคุยกันท่าทางสนุกสนถาน เราเลยไปถามว่าวันนี้ไม่มี Light up ที่ศาลเจ้าหรอ เด็กๆเลยตอบว่าปกติก็มีนะ พร้อมช่วยกันเช็คในโทรศัพท์ ้แต่ดูท่าทางจะหาไม่เจอเลยบอกขอบคุณไป หันไปอีกทีน้องๆหายไปแล้วจ้า หายไปกับตาเลยยยยยยยยยยยยยยย พี่ๆก็บิ้วกันใหญ่ว่าปะกี้ยังเห็นอยู่เลยนะ พี่คะพี่ คืนนี้หนูนอนคนเดียว สงสารหนูบ้าง

ป.ล. อย่าถามหารูป ยังช็อกไม่หาย555

แต่ผวายังไงเราก็ต้องเที่ยวกันต่อ555555 ขับรถมาอีกแปปเดียวก็ถึง Mifuneyama ภูเขาที่ถูกแต่งแต้มด้วยด้นไม้เขียวชอุ่ม ดอกซากุระสีชมพู และดอกซึซึิที่ผลัดเปลี่ยนมาให้ได้ชมตลอดทั้งปี ครั้งนี้เราจะพาไปดูการแสดงระหว่างธรรมชาติ กับไฟหลากสี เกิดเป็นศิลปะอันน่าจดจำ

ก่อนกลับก็กล่าวทักทายคุณลุงผู้ดูแลสวนแห่งนี้ ได้รอยยิ้มพิมใจกลับบ้านเรา

ซากะมีความสวยงามที่ถูกซ่อนไว้ทุกซอกทุกมุมจริงๆ