J-Story

ไปนอนดูดาวที่ญี่ปุ่น ตอนที่ 3

20-06-2019

ตอนแรกที่เห็นตารางการเดินทางยังแอบคิดในใจว่า พามาทำโซบะอีกแล้ว ญี่ปุ่นนี่มีแค่เก็บสตรอเบอรี่ ตำโมจิ ชงชา และทำโซบะอุด้งเท่านั้นเหรอ แต่มานึกอีกที โซบะ นี่คือความภูมิใจอย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เวลาเรานึกถึงอาหารญี่ปุ่นจะต้องมีโซบะอยู่ในลิสท์ด้วยเสมอ เป็นอาหารที่คนญี่ปุ่นกินอยู่ในชีวิตประจำวันเหมือนคนไทยกินก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ หากินได้ทั่วทุกหนแห่งตั้งแต่สถานีรถไฟไปจนถึงร้านระดับติดดาว เป็นอาหารที่มีราคาถ่างกันมากตั้งแต่ไม่กี่ร้อยเยนไปถึงหลายพันเยน คิดได้ดังนี้มีกำลังไปทำขึ้นอีกมากมาย

ไปนอนดูดาวที่ญี่ปุ่น ตอนที่ 2

13-06-2019

เช้าวันถัดมาผมรีบตื่นมาแช่น้ำร้อนนอนดูเครื่องบินขึ้นลง ก่อนกินข้าวเช้าแล้วไปรอเพื่อนร่วมทีมที่โถงขาเข้า เครื่องบินลงตรงเวลาเป๊ะ ผมยืนรอไม่นานทีมงานจากไทยก็ออกมา เจ้าหน้าที่ประสานงานฝั่งญี่ปุ่นรีบตรงมาต้อนรับ ทักทายกันเรียบร้อยก็เข็นกระเป๋าไปยังลานจอดรถบัส หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางแรกคือเมืองแวะพัก Magomejuku เมืองลำดับที่ 43 จาก 69 เมืองบนเส้นทาง Nakasendo

ไปนอนดูดาวที่ญี่ปุ่น ตอนที่ 1

04-06-2019

ท่านผู้อ่านไม่เคยเห็นดวงดาวระยิบระยับยามค่ำคืนเต็มท้องฟ้ามานานแค่ไหนแล้วครับ ผมคนนึงล่ะครับที่ไม่มีโอกาสได้เห็นมานานมากแล้ว ความที่อยู่แต่กรุงเทพฯซึ่งไม่มีโอกาสเห็นแน่นอนเพราะความสว่างไสวจากแสงของเมือง ครั้นไปต่างจังหวัดก็ไปแต่เมืองท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่ หัวหิน พัทยา พักในเมืองที่มองหามุมมืดสนิทไม่ค่อยได้ บังเอิญว่าปีนี้ไปทำงานที่ญี่ปุ่นแล้วมีโอกาสได้ไปนอนดูดาวถึง2ครั้ง เลยอยากนำประสบการณ์มาแบ่งปันท่านผู้อ่าน โดยเฉพาะในยุคที่การท่องเที่ยวญี่ปุ่นเฟื่องฟู นักเที่ยวชาวไทยแทบจะเดินชนกันตามย่านหลักๆอย่างชินจูกุหรือชินไซบาชิ จนหลายคนเริ่มบ่นว่าอยากหาที่เที่ยวใหม่ๆบ้าง บทความในหลายสัปดาห์ต่อจากนี้เป็นทางเลือกใหม่ที่อาจจะถูกใจใครหลายคนครับ