J-Story

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 21

12-01-2017

ที่ Tokachi Sahoro Resort นี้ยังมีของดีอีกอย่างนึงคืออาหารเช้าครับ โดยปกติโรงแรมและรีสอร์ทส่วนใหญ่จะบริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ซึ่งมีความหลากหลายอยู่แล้ว แต่ในความหลากหลายนั้นหลายสิ่งหลายอย่างมันไม่ค่อยได้คุณภาพเท่าไหร่โดยเฉพาะโรงแรมที่มีลูกค้าหลักเป็นกรุ๊ปทัวร์ บางแห่งนี่ผมบอกตามตรงเลยว่ามีให้ครบองค์ประกอบไปอย่างนั้นเองเพราะไม่มีอะไรอร่อยเลย

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 20

12-01-2017

จากเมืองชินโตกุขับรถไปอีกแค่10นาทีก็ถึงSahoro แหล่งสกีอีกแห่งหนึ่งในแถบนี้ ห่างจากโทมามุประมาณหนึ่งชั่วโมง แถวนี้มีที่พักหลักๆอยู่2แห่งคือ ClubMed Sahoro และ Tokachi Sahoro Resort ซึ่งทั้ง2แห่งนั้นเป็นสมบัติของKamori Kankoเจ้าของเดียวกันกับRusutsu Resort แต่แห่งหนึ่งให้คลับเมดมาบริหารและเปิดเฉพาะหน้าหนาวเน้นสกี แต่โทกาจิซาโฮโระรีสอร์ทนั้นเปิดตลอดปี หน้าหนาวก็เล่นสกี ส่วนหน้าร้อนนี่เยอะเลยทั้งกอล์ฟ พายเรือ ล่องแก่ง ขี่ม้า มีกิจกรรมให้ทำตรึม แต่ที่ผมตั้งใจจะมานี่ก็สองเรื่องคือมาลองนอนลองกินที่โรงแรมพร้อมตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ และมาดูหมีที่Bear Mountain

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 19

12-01-2017

ผมตื่นเช้ามากะว่าจะขึ้นไปชมทะเลหมอกเสียหน่อย แต่พอดีฝนตกเลยไม่แน่ใจว่าถ้าขึ้นไปแล้วจะได้เห็นหรือไม่ เลยตัดสินใจไม่ไป ที่โทมามุนี้มีชื่อเสียงเรื่องทะเลหมอกมาก เป็นจุดขายของเขาอีกอย่างหนึ่งเลย โดยเฉพาะคนญี่ปุ่นมากมายตั้งใจมานอนที่นี่เพราะอยากมาดูทะเลหมอกยามเช้า วิธีจะไปชมทะเลหมอกคือต้องตื่นแต่เช้ามืดแล้วนั่งกระเช้าขึ้นไปบนเขาเพื่อรอพระอาทิตย์ขึ้น เมื่อความเย็นในหุบเขาสัมผัสกับความอบอุ่นแรกของแสงอาทิตย์ก็จะเกิดหมอกขึ้นและปกคลุมไปทั่วทั้งหุบเขามองออกไปเหมือนเป็นทะเล เลยเรียกกันว่าUnkaiที่แปลว่าทะเลหมอกนั่นเอง ผมยังแอบรู้สึกเสียดายอยู่เหมือนกัน แต่เมื่อฟ้าไม่เป็นใจเราก็ต้องทำใจ เอาไว้หาโอกาสมาใหม่ก็ได้เนอะ

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 18

12-01-2017

ผมขับรถออกจากโนโบริเบทสึโดยหยุดแวะกินข้าวที่ร้านKanigoten ร้านที่ทัวร์ไทยส่วนใหญ่แวะกัน ต้องยอมรับว่าแถวนั้นหาอะไรกินกันยากจริงๆ และร้านนี้ก็ไปมาสะดวกติดถนนใหญ่หาง่าย เสียอย่างเดียวคือบรรดาอาหารทะเลที่วางจำหน่ายอยู่นั้นมันราคาสูงกว่าท้องตลาดพอประมาณ

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 17

12-01-2017

เรียวกังTamanoyu นั้นเป็นเรียวกังขนาดย่อมมีห้องพักแค่24ห้อง ตั้งอยู่กลางเมืองโนโบริเบทสึออนเซนเลย บรรยากาศของที่นี่เป็นเรียวกังขนานแท้ตั้งแต่หน้าประตูจนถึงห้องนอนตลอดจนถึงอาหารการกิน ไม่มีวัฒนธรรมข้ามชาติมาเจือปนแม้แต่น้อย เหมาะกับท่านที่อยากสัมผัสกับความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง อาหารค่ำของที่นี่เป็นอาหารชุดไคเซกิที่มีความหลากหลายทั้งเรื่องของวัตถุดิบและวิธีการการปรุ

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 16

12-01-2017

ผมขับรถออกจากMarine Park Nixe ก็เกือบ5โมงเย็นแล้ว ตั้งใจว่าจะตรงเข้าที่พักเลย แต่พอดีขับผ่านซุปเปอร์มาร์เก็ต คุณภรรยาเลยขอแวะซื้อข้าวหน่อย อย่าเข้าใจผิดว่าจะซื้อเสบียงหรืออาหารค่ำนะครับ ซื้อข้าวจริงๆและเป็นข้าวที่ยังไม่ได้หุงครับ ภาระกิจอย่างหนึ่งที่ถ้าผมมาฮอกไกโดแล้วคุณภรรยาจะต้องฝากมาทำเป็นประจำก็คือการซื้อข้าวกลับไป ปกติที่บ้านจะทานข้าวญี่ปุ่นสลับกับข้าวหอมมะลิ เมื่อก่อนก็จะทานข้าวญี่ปุ่นพันธุ์Koshihikari แต่ระยะหลังมาฮอกไกโดบ่อย เลยได้ลองชิมข้าวพันธุ์ใหม่ของฮอกไกโดที่คนท้องถิ่นภูมิใจมากว่าสูสีตีคู่กับโคชิฮิคาริได้เลย

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 15

12-01-2017

เช้านี้ผมก็มีภาระที่จะต้องเคลียร์ของกินที่ซื้อมาเยอะเกินกำลังให้หมด แต่ยัดยังไงก็ไม่หมด หลายอย่างเลยต้องตัดใจทิ้งแต่บางสิ่งก็หิ้วไปเป็นเสบียงได้ ผมปล่อยให้ที่บ้านค่อยๆอาบน้ำแต่งตัวเก็บสัมภาระกันไปไม่ต้องเร่งรีบ ส่วนตัวผมนั้นมีนัดไปดูที่พักอีก2-3แห่งกับอีกบริษัทนึง แถวนิเซโกะนี้มีบริษัททำนองนี้หลายแห่ง แต่ละแห่งก็มีที่พักแบบต่างๆไว้บริการลูกค้าไม่ต่างกันนัก ในกรณีที่ท่านอยากไปพักก็สามารถจองตรงกับที่พักเลยก็ได้ หรือจะจองผ่านตัวแทน(เอเย่นต์)ในเมืองไทย(ซึ่งไม่มาก)ก็ดีเพราะมีส่วนลดให้ ที่พักแห่งแรกที่ผมไปชมเป็นอพาร์ทเม้นท์ระดับหรูชื่อThe Vale

Hokkaido Slow Drive ตอนที่ 14

12-01-2017

หลังจากชิมเต้าหู้ที่อร่อยมากเสร็จแล้ว คุณพอลก็พาผมออกเดินทางต่อไปยังหมู่บ้าน Annupuri เพื่อไปดูที่พักหลากหลายรูปแบบ ที่แรกที่ไปชมเป็นอพาร์ทเม้นท์ชื่อ One Niseko สับสนนิดหน่อยนะครับ ไหนบอกว่าจะไปที่อันนุปุริ เพราะอันนุปุรินั้นอยู่ในอาณาเขตของ Niseko Town และการใช้ชื่อ Niseko มันก็ขายง่ายกว่า ที่พักหลายแห่งรวมทั้งที่นี่ก็เลยใช้ชื่อ Niseko มาพ่วงท้ายเพื่อเพิ่มมูลค่านั่นเอง เพราะฉะนั้นเวลาท่านจะจองห้องพักกรุณาตรวจสอบให้ดีว่าที่พักแห่งนั้นตั้งอยู่ตรงไหน